"แอร์รถยนต์เหม็นอับ" แก้ได้ง่ายๆสบายกว่าที่คิด!!ไม่ต้องลำบากง้อช่างแถม "ประหยัดเงิน -เวลา"

หามาตั้งนาน!!หมดปัญหา "แอร์รถยนต์เหม็นอับ" แก้ได้ง่ายๆสบายกว่าที่คิด!!ไม่ต้องลำบากง้อช่างแถม "ประหยัดเงิน -เวลา" ด้วย คอนเฟิร์มได้ผลชัวร์ๆ!Googlhttps://line.me/R/ti/p/%40sbg7208oLine


เชื่อว่าคนรักรถคงจะต้องเคยจะปัญหา "แอร์รถยนต์เหม็นอัล" กันมาบ้างใช่ไหม? เพราะบางทีเราอาจจะมองข้ามและดูแลความสะอาดไม่ดีเท่าที่ควรจนทำให้มีปัญหาแบบนี้ตามมา เชื่อว่าถ้ารถใครที่เกิดปัญหานี้คงจะสร้างความหงุดหงิดรำคาญไม่น้อย ทั้งขับไปคนเดียวหรือเพื่อนร่วมทางที่ไปด้วยกัน 


แต่วันนี้เรามีทางออกดีๆมานำเสนอให้กับคนรักรถที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ ซึ่งวิธีการก็ทำได้ง่ายๆไม่ยุ่งยากเสียเวลา แถมประหยัดทั้งเงินทั้งเวลาไม่ต้องขับออกไปให้หาช่างด้วย รับรองได้เลยว่าได้ผลชัวร์ๆ   
โดยทั่วไปแล้วสาเหตุที่ทำให้แอร์เหม็นอับ

1. กรองแอร์สกปรก มีฝุ่นหรือสิ่งอุดตัน 


2. มีน้ำหรือความชื้นขังอยู่ในคอยล์เย็น ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆจะทำให้เกิดเชื้อรา ซึ่งเป็นที่มาของกลิ่นเหม็นอับเหม็นเปรี้ยวได้


3. การอุดตันของช่องระบายอากาศ พอรวมตัวกับน้ำที่ท่วมขังหรือน้ำการล้างรถ ทำให้เกิดการหมักหมม เกิดความชื้นและกลิ่นเหม็นเข้ามาภายในห้องโดยสารได้ 




และสำหรับวิธีการแก้ไขปัญหาแอร์รถยนต์เหม็นอับ ทำได้แบบง่ายๆ 

1. ใช้สเปรย์ปรับอากาศฉีดพ่นภายในรถ


2. ให้กดสวิทช์ปุ่ม A/C เพื่อปิดการทำงานของระบบแอร์ จากนั้นเปิดพัดลมโดยเร่งไปที่เบอร์แรงสุด ก่อนที่จะถึงที่หมาย หรือก่อนจอดรถประมาณ 5 นาที เพื่อไล่ความชื้นออก และช่วยลดการหมักหมมในระบบแอร์


3. ใส่ดอกไม้ หรือสมุนไพรไว้ในรถ เช่น ดอกมะลิ ใบเตย ฯลฯ เพราะของพวกนี้มันจะมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติ สามารถใช้กลบกลิ่นเหม็นอับต่างๆ ได้

4. นำรถไปจอดกลางแดด จากนั้นเปิดกระจก เปิดประตูทิ้งไว้ทุกบาน เพื่อระบายความชื้น และกลิ่นเหม็นอับต่างๆ


 5. ทำความสะอาดพรมรถ บางครั้งกลิ่นอับที่เกิดขึ้นอาจไม่ได้มาจากแอร์เสมอไป แต่อาจเกิดจากการหมักหมม ของพรมในรถ ซึ่งทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับโดยที่เราไม่รู้ตัวได้ วิธีแก้ปัญหาคือเอาพรมรถไปล้างและตากแดดให้สะอาดเพื่อกำจัดกลิ่นอับที่เกิดขึ้น และจะให้ดีเอารถไปตากแดดสัก 3-4 ชั่วโมง เปิดประตูรถทั้ง 4 บาน และเปิดพัดลมแอร์ให้สุด เพื่อไล่ความชื้น ออกจากตู้แอร์ 


6. ใส่ถ่านหุงข้าวไว้ในรถ เพื่อช่วยดูดซับกลิ่นต่างๆ


7. น้ำส้มสายชูช่วยได้ ถ้ารถยังมีกลิ่นอับติดรถอยู่สามารถแก้ปัญหาโดยใช้น้ำส้มสายชูช่วยดับกลิ่นได้ แค่เทน้ำส้มสายชูใส่แก้วแล้วเอาไปตั้งไว้ในรถประมาณ 1-2 ชั่วโมง กลิ่นของน้ำส้มสายชูจะช่วยดับกลิ่นอับในรถได้เป็นอย่างดี




แต่ทั้งนี้ การที่แอร์รถยนตืเหม็นอับบางทีอาจจะมาจากพฤติกรรมของผู้ใช้รถยนต์ด้วย ว่าดูแลเอาใจใส่รถยนต์ดีพอหรือยัง อย่างเช่นทานอาหารในรถ การสะสมของฝุ่นทั้งหลาย แม้แต่น้ำหอมรถยนต์ที่สะสมนานๆ ทำให้เกิดการหมักหมมเกิดขึ้น เพราะอย่างนั้นปัญหาแอร์รถยนต์มีกลิ่นอับได้




ข้อมูลจาก : kaijeaw
เรียบเรียง สุภัทชา เผือกกันสี 
ทีมงาน ที่สุดดอทคอม
www.kcycar.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น