Chevrolet Chaparral 2X Vision GT ล้ำเว่อร์ พลังเลเซอร์บีม





Chevrolet Chaparral 2X Vision Gran Turismo จากโครงการ Vision GT สวยล้ำฉีกแนว

          สุดยอดรถแข่งต้นแบบ เชฟโรเลต ชาพาร์ราล 2เอ็กซ์ วิชั่น แกรนทัวริสโม (Chevrolet Chaparral 2X Vision Gran Turismo) เปิดตัวครั้งแรกที่งาน ลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา


          Chevrolet Chaparral 2X Vision Gran Turismo ได้รับการพัฒนาโดยทีมนักออกแบบแอดวานซ์ดีไซน์ (Advanced Design) ของเชฟโรเลต เพื่อร่วมเฉลิมฉลองโครงการวิชั่น แกรนทัวริสโม ซึ่งมุ่งส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตที่หลายค่ายรถยนต์ต่างเข้าร่วมประชันฝีมือกันมากมายอาทิ 
Volkswagen GTI Roadster, Toyota FT-1, Mitsubishi XR-PHEV Evolution

          Chevrolet Chaparral 2X Vision Gran Turismo มีมวลน้ำหนักที่เบาและมีโครงสร้างแบบมินิมอลโดยตัวรถ จะได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนที่จำเป็นเท่านั้น เช่น การแสดงผลข้อมูลการทำงานของตัวรถจะถูกฉายขึ้นบน กะบังหน้าหมวกกันน็อคของผู้ขับขี่


          ช่วงล่างของรถแข่งคันนี้ได้รับการพัฒนาให้รองรับผู้ขับขี่ อย่างเต็มที่ เอื้อให้ ผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งตัวรถตามหลักอากาศพลศาสตร์ได้อย่างก้าวล้ำหน้าและ คล่องตัว จึงไม่มีความจำเป็นต้องติดตั้งสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่แบบดั้งเดิมและอุปกรณ์อื่นที่ใช้สำหรับการ สร้างแรงกดเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ ทำให้รถแข่ง


          ระบบขับเคลื่อนของ Chevrolet Chaparral 2X Vision Gran Turismo ใช้ระบบเลเซอร์บีมติดตั้งกลางลำตัวรถเพื่อ สร้างพลังงานขับเคลื่อนซึ่งส่งสัญญาณแสงเป็นคลื่นกระแทกทำให้เกิดกำลังระดับ 900 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 1.5 วินาที


          ทั้งนี้นาย เอ็ด เวลเบิร์น รองประธานฝ่ายออกแบบ GM Global ได้แสดงความเห็นว่า 
Chevrolet Chaparral 2X Vision Gran Turismo เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าทีมนักออกแบบของเรา มีศักยภาพมากเพียงใดเมื่อพวกเขาสามารถทำงานแบบไร้กรอบและไม่มีข้อจำกัด ถือเป็นรถแห่งจินตนาการอย่างแท้จริง







Cr.kapook
คลิกหารถสภาพดี ถูกที่สุดในประเทศ

www.kcycar.com

www.facebook.com/kcyca


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น