เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ด้วยตัวเอง



ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการดูแลรักษารถยนต์ด้วยตัวท่านเองแบบง่าย ๆ อีกหนึ่งอย่าง นั้นก็คือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ ซึ่งวิธีการไม่ยุ่งยากเลย เพียงแต่ท่านสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไข ได้อย่างถูกต้องท่านก็สามารถดูแลรถยนต์ของท่านเองเบื้องต้นได้แล้ว แล้วเงื่อนไขมันเป็นอย่างไรกันล่ะ ตามไปดูกัน
1. ก่อนที่จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ ต้องรู้ก่อนว่ารถของท่าน ยี่ห้อไหน ? รุ่นปีไหน ? ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้แบบไหน ? ข้อมูลพวกนี้หาไม่ยาก ให้ลองทำการเปิดดูในคู่มือการใช้รถ ก็น่าจะมีบอกเอาไว้

2. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ ต้องใช้ให้ถูกต้องตามที่คู่มือระบุ หรือถ้าเป็นเบอร์เทียบเคียง ต้องตรวจสอบจนแน่ใจว่าสามารถใช้แทนกันได้ หากคิดว่าไม่แน่ใจ แนะนำว่าอย่าเปลี่ยนเลยดีกว่า เพราะว่าถ้าใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ผิดเบอร์ จะมีปัญหาต่อระบบเกียร์ออโต้ ในเวลาต่อมาแน่นอน

3. ถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ เอาออกมาเท่าไร ? ใส่กลับคืนเข้าไปตามจำนวนที่เอาออกมา เช่น เอาออก 4 ลิตร ก็ใส่กลับ 4 ลิตรเพราะว่าการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ ในขั้นตอนปกติ เราจะถ่ายน้ำมันออกมาได้แค่ที่อยู่ในอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้แค่นั้นการ เปลี่ยนถ่ายแบบนี้ สามารถถ่ายน้ำมันออกมาได้แค่ 1 ใน 3 ของระบบทั้งหมดที่มีอยู่
4. หลังจากที่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้เสร็จแล้ว ต้องทำการตรวจเช็คระดับน้ำมันเกียร์ออโต้อีกครั้งนึง เพื่อความมั่นใจซึ่งในรถบางยี่ห้อบอกว่าให้ทำการติดเครื่องยนต์เดินเบา แล้วดึงไม้วัดขึ้นมาตรวจสอบ แต่...ในบางยี่ห้อ ก็ให้ทำการดับเครื่องยนต์แล้วดูระดับน้ำมันเกียร์ออโต้ ที่จุดอ้างอิง ต้องอ่านดูในคู่มือให้แน่ใจว่า แบบไหนกันแน่



ที่มา : www.car.kapook.com

คลิกหารถสภาพดี ถูกที่สุดในประเทศ


www.kcycar.com


Line ID : kcycar99

www.facebook.com/kcyca



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น