5 ข้อควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์!

       ทุกวันนี้รถยนต์หาซื้อได้ง่ายจริงๆไม่เหมือนสมัยก่อนกว่าจะออกรถได้แต่ละคันลำบากสุดๆต้องหาคนค้ำสารพัดจนแถบไม่อยากออกรถแต่กลับกันสมัยนี้ออกรถเร็วง่าย ราคาถูกพูดง่ายๆ ชนชั้นระดัยกลางถึงล่างสามารถมีรถยนต์ขับได้แบบง่ายๆ นั้นหละครับเพราะความง่ายทำให้เราลืมไปว่า เราควรจะออกรถยนต์แล้วหรือ ? และถ้าซื้อรถแล้วสามารถผ่อนต่อได้ไหม ซะนั้นควรคิดให้ดีก่อนซื้อรถ
Kk242
วันนี้เรามีเกร็ดเล็กๆน้อยๆที่ควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์เพราะจะออกรถคันละแสน หรือ เฉียดล้าน มันต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อน เพราะรถถือเป็นหนี้สิน เมื่อเรามีรถต้องบำรุงอะไรมากมาย 5 เทคนิคง่ายๆในวันนี้รับรองคุณสามารถนำไปใช้ได้
1.เลือกซื้อรถในเดือนธันวาคม ?
เดือนธันวาคมเป็นเดือนสุดท้ายของปี ช่วงนี้ดีที่สุดในการออกรถเพราะมีวันหยุดเยอะ และ ได้โบนัสก้อนโตช่วงปีใหม่แถมยังมีโปรโมชั่น-ข้อเสนอพิเศษของรถยนต์แต่ละค่ายออกมาชิงยอดขายท้ายปี และ งาน Motor Expo อีกด้วย
4144 1
2.อย่าเชื่อใบจอง
ในใบจองมีของแถมให้ได้มากมาย นั้นมันเป็นหลุมพลางทำให้เราหลงเชื่อและรีบตัดสินใจ หารู้ไม่ว่าราคาของแถมนั้นมันไม่ได้แพงอะไรนักหนา แต่สิ่งที่เราควรคำนึงถึงนั้นคือมูลค่ามากกว่าและบางชิ้นอาจมีติดกับรถมาแล้วดังนั้น ควรศึกษาเปรียบเทียบดูว่าอะไรกันแน่คือ ข้อเสนอที่แท้จริง
4144 2
3.รถไม่นิยม – ตกรุ่น เป็นอีกหนึ่งทางเลือก
รถยนต์เปิดตัวใหม่ย่อมมีข้อเสนอไม่ร้อนแรงเท่ารถเก่าที่อดีตมีความนิยม เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับท่านที่ต้องการหารถใหม่แต่ขอความคุ้มค่า แน่นอนวว่ารถเก่าทางโชว์รูมอยากขายให้หมดสต๊อกจึงจัดเต็มกับโปรโมชั่น ข้อนี้เหมาะกับคนที่ต้องการซื้อที่ใช้งานจริงๆไม่ใช่ตามกระแส แต่รถใหม่จะมีฟังก์ชั่นดีๆ ที่น่าสนใจเรื่องนี้เราเองเป็นคนตัดสินใจคุ้มค่าหรือเปล่า
4144 3
4.ใจแข็งเข้าไว้
หน้าที่ของเซลล์นั้นคือปิดการขายให้เร็วที่สุดดังนั้นพวกเขาจะมีวิธีต่างๆนาๆเพื่อให้คุณตกลงรีบซื้ออย่างรวดเร็วสิ่งที่คุณต้องทำนั้นคือมองหาเหตุผล และ วิเคราะห์ใจแข็งเข้าไว้ดังนั้นควรจะถามข้อเสนอหลายๆโชว์รูมก่อน และเลือกสิ่งที่ดีที่สุด จะช่วยให้สามารถตัดสินใจได้มากขึ้น เพราะเมื่อคุณเขียนใบสั่งจองแล้ว ก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจได้เลย
123123
5.เป็นไปได้อย่าตกลงในครั้งแรก
การตกลงเพียงในครั้งเดียวมันไม่ต่างอะไรจากหมูในเขียงเพราะทำให้พวกเซลล์ทำงานง่ายเกิน ซึ่งเซลล์มักจะถามเดี่ยว ผม/ดิฉันถามผู้จัดการก่อนแต่ถ้าได้พี่ต้องตกลงนะ ถ้าบอกโอเค บอกได้คำเดียวเรียบร้อย ซึ่งการพูดดังกล่าวเป็นอีกวิธีที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเร็วขึ้น ดังนั้นอย่าหลงเชื่อแค่คำพูด สิ่งสำคัญทำไมต้องคิดว่าครั้งแรกจะดีที่สุดเราไปหาหลายๆโชว์รูมดีกว่า
สุดท้ายแล้วการเลือกซื้อรถควรจะมีความรอบคอบ และสิ่งสำคัญนั้นคือ ประโยชน์ และ ความคุ้มค่าในการใช้งาน แต่ถ้าซื้อไปเพื่อความเท่ห์บ้านรวย เรื่องนี้ก็ไม่จำเป็นก็ได้ครับใน 5 วิธี และเหนืออื่นใดขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน
buy_car_bad_credit
เรียบเรียงโดย kcycar.com
ขอบคุณข้อมูล Sanook.com


ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น