ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับไฟแนนซ์ หรือสินเชื่อรถยนต์

       



        เรื่องที่ขาดกันไม่ได้เลยเกี่ยวกับรถยนต์ก็ เห็นที่จะเป็นเรื่องของไฟแนนซ์รถ สำหรับบางคนที่กำลังมีแผนจะออกรถ หรือเป็นเจ้าของรถยนต์อยู่แล้วก็ตาม วันนี้เราก็ได้รวบรวมสารพันปัญหา ข้อสงสัย ต่างๆที่เกี่ยวกับไฟแนนซ์รถยนต์ ที่เป็นข้อสงสัยยอดนิยมของคนที่มีแผนจะจัดไฟแนนซ์รถมารวบรวมไว้เป็นความรู้สำหรับคนที่ยังไม่ทราบค่ะ


สินเชื่อรถยนต์ เช่าซื้อรถยนต์ หรือไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร

         สำหรับคนที่เคยซื้อรถยนต์แล้วย่อมจะรู้จัก การจัดไฟแนนซ์รถยนต์เป็นอย่างดี เพราะคนส่วนใหญ่จะผ่อนรถยนต์มากกว่าซื้อเงินสด หรือที่เรียกกันว่า การเช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งพูดง่ายๆก็คือการทำเรื่องขอกู้ เงินจากบริษัทรับจัดไฟแนนซ์ หรือกู้สินเชื่อธนาคารจัดไฟแนนซ์เพื่อมาผ่อนรถ โดยที่เรามีเงินจ่ายเองที่เรียกว่าเงินดาวน์ส่วนหนึ่ง หลังจากนั้นเราก็จะผ่อน ชำระพร้อมกับดอกเบี้ยเป็นงวดๆไปจนครบกำหนด จึงจะโอนกรรมสิทธ์รถคันนั้นเป็นของผู้ซื้อได้


การจัดไฟแนนซ์รถเกิดขึ้นในกรณีใดบ้าง

- การซื้อรถจากตลาดรถมือสอง เต้นท์รถต่างๆ

- รถบ้านเจ้าของขายเอง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนรู้จักหรือบุคคลอื่นก็ตาม

- รถยนต์ที่เราได้ครอบครองกรรมสิทธ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างเช่นหากมีปัญหาเรื่องการขาดสภาพคล่อง หรือการ ต้องการนำเงินจำนวนหนึ่งไปลงทุน ก็สามารถที่จะเอารถที่เราได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธ์ที่ถูกต้องไปขอกู้ (กรณีนี้เรียกว่า การรีไฟแนนซ์ )ยอดกู้ก็จะได้ประมาณ 70% ของราคาซื้อขายรรถคันนั้น

 รถประเภทใดบ้างที่สามารถจัดไฟแนนซ์ได้

         รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ ส่วนบุคคล ที่จด ทะเบียนตั้งแต่ ปี 1999-ปัจจุบันได้หมด อย่างไรก็ตามบางบริษัทรับจัดไฟแนนซ์ก็มีสิทธิ์ที่จะรับจัด หรือไม่รับจัดก็ได้ และในบางยี่ห้อ ถ้าพูดง่ายๆก็คือยี่ห้อที่ติด ตลาดอย่างเช่น Toyota Honda Isuzu จะสามารถจัดไฟแนนได้ประมาณ 80% ของราคาซื้อขาย เนื่องจากเป็นรถที่ขายง่ายในตลาดรถมือสอง


รถที่นำไปติดแก๊ซมาสามารถจัดไฟแนนซ์ได้หรือไม่

         คำตอบก็คือได้ แต่มีเงื่อนไขตรงที่ว่า การนำรถไปติดแก๊สนั้นจะต้องแจ้งให้ทางขนส่งทราบ และมีการลงรายการในเล่มทะเบียนอย่างถูกต้อง


หากมีเงินสดซักก้อนมาโป๊ะไฟแนนซ์ทั้งหมด จะมีส่วนลดหรือไม่

         สำหรับผู้กู้ที่ประสงค์จะโป๊ะเงินก้อนเงิน ก้อนเพื่อให้พ้นภาระการจ่ายค่างวด ก็สามารถทำได้ โดยสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคระบุไว้ว่า หากปิดบัญชีไฟแนนซ์ก่อนกำหนด ผู้กู้จะได้รับส่วนลดดอกเบี้ย 50% ของงวดทั้งหมดที่เหลือ


ขอบคุณข้อมูลจาก :


ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook


คลิกหารถสภาพดี ถูกที่สุดในประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น