ภาษีนำเข้ารถยนต์ (ไทย VS ลาว) รู้แล้วจะอึ้ง



อีกหน่อยเปิดAEC คราวนี้ ไม่รุ้ว่าใครต่อใครล่ะครับ
ทำเลประเทศไทย บังคับให้ต้องเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์อาเซียน
เพื่อนบ้านไม่ว่าลาว พม่า มาเล เวียดนาม เขมร คงขับรถเข้าออกประเทศไทยเป็นว่าเล่น
ขับสวนรถเขมร รถลาว รถพม่า คงเป็นเรื่องชินตา

ไทยก็ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ไม่งั้นทุกข์จะตกอยู่กับประชาชนเจ้าของประเทศ

เหรียญมันมีสองด้าน
คนลาวมาเที่ยวไทย มาช้อปปิ้ง ก้เป็นสิ่งที่ดี
เอาจริงๆ ผมรู้จักคนลาวดีนะ
คนลาวดูๆแล้วเหมือนไม่ค่อยกลัวกฎหมายไทยหรอก
คนไทยไปลาว กลัวนั้นกลัวนี้ สารพัดกลัวกฎหมายลาว

เรื่องรถ Super car ลาว
คนไทยเห็นก็ร้องตาตื่น โอ้ๆ
ไม่รู้เหรอว่า ราคารถนำเข้าเหมือนกัน
ราคาขายในไทยและลาวมันต่างกันเยอะมาก
เพราะภาษีนำเข้าไทยและลาวต่างกันเยอะ


ภาษีรถนำเข้าทั้งคันของไทย =อากรนำเข้า + ภาษีสรรพสามิต +ภาษีมหาดไทย + ภาษีมูลค่าเพิ่ม

รถยนต์นำเข้าทั้งคัน ขนาดเครื่องยนต์ ความจุกระบอกสูบไม่เกิน 2,000 ซีซี*
287.5 %
รถยนต์นำเข้าทั้งคัน ขนาดเครื่องยนต์ ความจุกระบอกสูบ2,000 ซีซี แต่ไม่เกิน 2,500 ซีซี*
313.14 %
รถยนต์นำเข้าทั้งคัน ขนาดเครื่องยนต์ ความจุกระบอกสูบ 2,500 ซีซี แต่ไม่เกิน 3,000 ซีซี*
343.97 %
รถยนต์นำเข้าทั้งคัน ขนาดเครื่องยนต์ ความจุกระบอกสูบเกิน 3,000 ซีซี**
428.0 %

นี้ยังไม่รวมราคาขายที่บริษัทย์นำเข้าต้องบวกกำไรเพิ่ม
รถยนต์นำเข้าของไทยเลยแพงมากๆๆๆๆๆๆๆ
Super car ไม่ต้องพูดถึง 

porsche 911-turbo-s เมืองฝรั่งขายประมาณ 5 ล้านบาท 
พอมาเมืองไทยขาย 24,000,000 THB

ภาษีรถยนย์นำเข้าทั้งคันในลาว แพงที่สุด 90% ภาษีรถยนย์นำเข้าทั้งคันในไทย แพงที่สุด 428.0 % ถูกที่สุด 287.5 %

ภาษีรถยนย์นำเข้าถูกที่สุดของไทย มากกว่า ภาษีรถยนย์นำเข้าของลาวที่แพงที่สุด มากกว่า 3 เท่า

ถ้าภาษีรถนำเข้าไทยเท่ากับลาว 
Super car ไทยก็เกลือนเมืองเหมือนกัน
ไทยเก็บภาษีสินค้าฟุ่มเฟือยเยอะ บวกกับต้องสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศ
คนไทยส่วนใหญ่เลยมีปัญญาซื้อแค่ยี้ห้อตลาดๆทั่วไป

ข่าวลาวปรับเพิ่มภาษีรถยนย์นำเข้า ขนาดปรับแล้วนะ 
แพงที่สุด 90% เท่านั้น http://www.manager.co.th/IndoChina/V...=9540000087001




ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น