วิธีป้องกันแก๊งตบทรัพย์รถยนต์


9597
ข้อสังเกต : แก๊งตบทรัพย์มักจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิง หรือคนมีอายุ และรถที่ค่อนข้างเก่า ไม่มีประกัน
คนร้ายจะทำงานกันเป็นทีม ด้วยการขับรถประกบด้านหน้าและด้านหลังของรถเรา โดยคันที่อยู่ข้างหน้า (โจร1) จะขับช้าๆ และคันที่อยู่ด้านหลัง (โจร2) มักจะขับจี้รถเรา เพื่อบังคับให้เราแซงออกไปยังเลนขวา ซึ่งเมื่อเราเปลี่ยนมายังเลนขวาแล้ว รถคันหลัง ก็จะแซงตามหลังเรามาเช่นเดียวกันและพยายามบีบแตรไล่ให้เราตกใจ เมื่อเราตกใจจนเปลี่ยนเลนมาทางซ้าย รถคนร้ายอีกคัน (โจร1) จะเร่งความเร็วขึ้น เพื่อให้รถเราเฉี่ยวชนรถตัวเองในลักษณะขับปาดหน้า และรถที่ขับจี้เรา (โจร2) จะขับหนีหายไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งลักษณะการชนแบบนี้จะทำให้เรากลายเป็นคนผิด และอีกฝ่ายจะได้เปรียบตามกฎหมาย จากนั้นคนร้ายจะทำเจรจาเรียกค่าเสียหายกับผู้เสียหายทันที โดยมักจะอ้างว่าตัวเองต้องรีบไปทำธุระ
jone-car
วิธีรับมือเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้
1. พยายามตั้งสติ อย่าขับชน
2. หากชนแล้ว อย่าเพิ่งลงจากรถ ให้โทรหาตำรวจทางหลวงที่เบอร์ 1193
3. ควรเรียกคู่กรณีไปเจรจาค่าเสียหายกันที่โรงพัก เพื่อให้ตำรวจช่วยจัดการ
ยังไงใครที่จะต้องขับรถไปทำงาน หรือมีธุระไปติดต่องานที่ตามต่างจังหวัดตัวคนเดียว ก็อย่าลืมระวังตัวกันด้วยนะจ๊ะ


ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น