กรมการขนส่งเปิดประมูล "ทะเบียนรถตู้" ผ่านอินเตอร์เน็ตครั้งที่ 2 รายได้ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย


กรมการขนส่งทางบก เผย!!! เปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ของ กทม. ผ่านทางอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จในการประมูลครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน รายได้ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกด้านการขับขี่ที่ปลอดภัยและช่วยเหลืออุปกรณ์เพื่อการ ยังชีพแก่ผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน
.
นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก ได้นำหมายเลขทะเบียนรถตู้ ของกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนหมวดละ 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไปเป็นครั้งที่ 2 โดยเปิดให้ประมูลผ่านอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com ในหมวดอักษร ฮว กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 11 พฤษภาคม – 11 สิงหาคม 2559 ซึ่งนับเป็นการประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ครั้งที่ 2 ของกทม. หลังจากประสบความสำเร็จจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้หมวด ฮล กรุงเทพมหานคร เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งหมายเลขที่ประมูลได้ในราคาสูงสุด คือ ฮล 9999 ประมูลได้ในราคา 1,268,000 บาท และหมายเลขทะเบียนประมูลได้ในราคาต่ำสุด คือหมายเลข ฮล 2112 ประมูลได้ในราคา 10,111 บาท ซึ่งในการประมูลครั้งดังกล่าวได้นำรายได้จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความ ปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จำนวนกว่า 25,000,000 บาท นอกจากนี้กรมการขนส่งทางบก ยังกำหนดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com โดยหมวด 1ฒย กรุงเทพมหานคร เปิดประมูลตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 27 พฤษภาคม 2559 และส่วนภูมิภาคที่จังหวัดจันทบุรี ประมูลหมวด บว จันทบุรี ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2559 จังหวัดเชียงใหม่ ประมูลหมวด ผห เชียงใหม่ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2559 และที่จังหวัดชลบุรี ประมูลหมวด ผว ชลบุรี ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2559 โดยรายได้ทั้งหมดนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อนำไป รณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน และเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน
.
รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ดังกล่าวเป็นการประมูลทาง อินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com เช่นเดียวกับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ ซึ่งเป็นแบบกำหนดช่วงเวลา ตามวันและเวลาที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ผู้สนใจสามารถเสนอราคาได้ 2 แบบ คือ การประมูลทางอินเทอร์เน็ตแบบ เสนอราคาแข่งกับผู้ประมูลรายอื่นด้วยตนเอง และการประมูลทางอินเทอร์เน็ตแบบเสนอราคาล่วงหน้า (Maximum bid) ทั้งนี้ การประมูลทะเบียนรถแบบเสนอราคาแข่งกับผู้ประมูลรายอื่นด้วยตนเอง ระบบจะนำราคาที่ผู้เสนอแสดงให้ผู้ประมูลราย อื่นทราบผ่านทางเว็บไซต์ และหากมีผู้ประมูลรายอื่นเสนอราคาสูงกว่าผู้ประมูลเดิม ก็สามารถเสนอราคาใหม่ได้จนกว่าจะ ถึงเวลาสิ้นสุดการประมูลเลขนั้นๆ โดยเมื่อถึงเวลาสิ้นสุดการประมูลหมายเลขใด หากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่าราคาที่แสดงไว้ให้ ถือว่าผู้ประมูลที่ให้ราคาสูงสุดในขณะนั้น เป็นผู้ชนะการประมูลสำหรับหมายเลขทะเบียนรถนั้น ส่วนแบบเสนอราคาล่วงหน้า (Maximum bid) โดยผู้ประมูลจะเข้าไปเสนอราคาสูงสุดที่คิดว่าตนเองรับได้ไว้ล่วงหน้า และระบบจะดำเนินการประมูล และเพิ่มราคาไปตามลำดับราคาที่เพิ่มขึ้นของแต่ละกลุ่มหมายเลขจนกว่าจะไม่มี ผู้ประมูลรายอื่นเสนอราคาสูงกว่า หรือถึง ราคาสูงสุดที่ผู้ประมูลตั้งราคาไว้ หากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่าราคาสูงสุดที่ผู้ประมูลตั้งราคาไว้จะถือว่าผู้ ประมูลแบบเสนอราคา ล่วงหน้าเป็นผู้ชนะการประมูลหมายเลขทะเบียนรถนั้น ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้และรถกระบะ ติดตามกำหนดการประมูลทะเบียนรถแต่ละจังหวัดได้ที่ www.tabienrod.com หรือสอบถามรายละเอียดการประมูล หมายเลขทะเบียนรถสวยส่วนกลาง เพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการ ขนส่งทางบก โทรศัพท์ 02-272 5937 ส่วนภูมิภาคที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก

ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น