ผวาทั้งหมู่บ้าน! ทาวน์เฮ้าส์ย่านปทุมฯทรุดแตกร้าว หลังข้างเคียงเสี่ยงถล่มพัง

 เวลา 20.00 น. วันที่ 26 ก.ค. นายดรณ์ สมีตะเกษตริบ นายอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี นำคณะไปตรวจสอบทาวน์เฮ้าส์สองชั้นเลขที่ 59/197 ภายในซอย 6 หมู่บ้านรินทร์ทอง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า บ้านหลังดังกล่าวได้ทรุดตัวแตกร้าวทั้งหลัง กำแพงหลังบ้านพังทั้งแถบ ทำให้เกิดความเสียหายกับบ้านข้างเคียงที่อยู่ในซอย 7 เสี่ยงต่ออันตรายในการพังถล่ม สร้างความหวาดกลัวแก่ผู้อยู่อาศัย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลำสามแก้วได้นำเชือกมากั้นเป็นเครื่องหมายแจ้งเตือนห้ามเข้าใกล้ทาวน์เฮ้าส์หลังดังกล่าว



 จากนั้นนายดรณ์ให้สัมภาษณ์ว่า ทางเทศบาลพยายามเข้ามาช่วยเหลือ แต่ติดระเบียบกฎหมายเรื่องของศาลที่จะสั่ง เพราะเป็นทรัพย์สินของแบงก์ เท่าที่ทราบบ้านหลังดังกล่าวเอียงเพิ่มไป 15 องศา ส่วนบ้านที่อยู่ในซอย 7 ที่ได้รับความเสียหายจากกำแพงบ้านเลขที่ 59/197 พังทับ ได้สั่งให้ทม.ลำสามแก้วออกประกาศเตือนถ้ามีบ้านทรุดตัวให้รายงานด่วน พร้อมประสานโยธาจังหวัดเข้าตรวจสอบความปลอดภัยของชาวบ้านที่พักอาศัยแถวนี้


 
 น.อ.บุญส่ง จุ้ยกล่อม อดีตนายทหารเกียณราชการ อยู่บ้านเลขที่ 59/210 ซอย 6 หมู่บ้านรินทร์ทอง กล่าวว่า ทาวน์เฮ้าส์ที่ปลูกอยู่บนโครงสร้างเดียวกันนี้มี 14 หลัง โดยมีการทรุดตัว 4 หลังที่เจ้าของบ้านไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้คือ บ้านเลข 59/197 59/198 59/199 และ 59/59 มาตั้งแต่ปี 2557 จนมีการฟ้องร้องเจ้าของโครงการ เรื่องทั้งหมดอยู่ที่อัยการ โดยเรียกพยานที่ซื้อบ้านเข้าไปให้ปากคำอย่างต่อเนื่อง ตนนั้นแม้บ้านจะอยู่หลังสุดท้าย แต่ก็ได้รับผลกระทบจากโครงสร้างของการก่อสร้าง หากไม่รีบแก้ไขอาจส่งผลตามมากับอีกหลายๆหลังที่อยู่ในฐานรากเดียวกัน



 นางสุพัตรา ธานีรัตน์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/223 หมู่ 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 20.00 น. ตนนั่งกินข้าวอยู่ และก็ได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหวเหมือนมีอะไรพังลงมาใส่บริเวณหลังบ้าน จนชาวบ้านในละแวกแตกตื่น ออกมาหน้าบ้านกันเป็นจำนวนมาก สำหรับบ้านตนได้รับความเสียหายมีรอยร้าวในห้องน้ำ และหลังบ้านถูกผนังกำแพงพังลงมาทับเสียหาย

ทีมา : khaosod.co.th

ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น