SkyQuad ยานพาหนะ ที่ขับได้ทั้งบนพื้นดิน และอากาศ

ในอดีตเรามักจินตนาการไปถึงรถยนต์ที่สามารถวิ่งบนพื้นดิน และบินบนฟ้าได้ แต่ก็ยังไม่มีใครกล้าที่จะคิดถึงเรื่องนี้แบบจริงจัง มาวันนี้แม้ว่าเรื่องทุกอย่างกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมาแล้ว คุณสามารถขับรถและเปลี่ยนเป็นเครื่องบิน บินข้ามอากาศไปสู่จุดหมายได้กด้วย SkyQuad คันนี้
4ณ วันนี้เราไม่ได้แค่ยินดีกับการนำรถจากพื้นขึ้นสู่ท้องฟ้าแค่นั้น แต่บริษัทผู้ผลิต SkyQuad ชื่อว่า Parajet ยังมองไปถึงอนาคตที่จะพัฒนาย่านพาหนะลำนี้ให้มีประสิทธิภาพที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ Parajet เป็นบริษัทจากประเทศอังกฤษที่ผลิตเครื่องร่อนเป็นหลัก
2SkyQuad เกิดจากการผสมผสานกันระหว่าง รถ ATV และเครื่องบิน ซึ่งวิ่งได้บนพื้นผิวถนนที่ขรุขระ และยังมีเทคโนโลยีที่ใช้กางร่มในการร่อนลม โดยความเร็วที่อยู่ในอากาศทำได้ถึง 88 กม/ชม. บนระดับความสูงที่ 10,000 ฟีต คุณสามารถวิ่งบนพื้นผิวและเปลี่ยนเป็นลอยขึ้นไปบนอากาศได้อย่างรวดเร็ว ขนาดเครื่องยนต์ของSkyQuad อยู่ทีี่ 1.0 ลิตร เครื่องยนต์ EcoBoost สามารถทำความเร็วบนภาคพื้นดินได้ถึง 185 กม/ชม
ต่อไปนี้เวลาที่คุณขับรถอยู่ๆ เกิดเบื่อถนนขึ้นมา อยากเปลี่ยนบรรยากาศเป็นการขับบนอากาศ ชมท้องฟ้าดูบ้างก็ไม่ใช่เรื่องเหนือจินตนาการอีกต่อไป แต่อย่าลืมว่ายังไงก็ต้องสวมหมวกกันน๊อคเหมือนขีี่มอเตอร์ไซค์ด้วย
ข้อมูลจาก : techeblog.com

ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น