หนุ่มการบินไทย หอบเงินแสนปิดไฟแนนซ์รถ ได้สมุดจดทะเบียนปลอม คาดทำเป็นขบวนการ

เวลา 08.00 น. วันที่ 3 ส.ค. นายสุทธิ เกษมสันติ อายุ 58 ปี พนักงานคาร์โก้ของการบินไทย เข้าพบ พ.ต.ท.วรพันธ์ พิสุทธานนท์ รอง ผกก. สส. สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีต่อนายณฐพบ เจริญถิ่น อายุ 35 ปี พนักงาน เซลล์.บริษัท โตโยต้า เฟรนส์ชิบ จำกัด สำนักงานใหญ่ 1/10 หมู่ 7 ถนนลำลูกกา ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ในข้อหาฉ้อโกงเงิน 200,000 บาทในการปิดบัญชีค่างวดรถ


นายสุทธิ เกษมสันติ กล่าวว่า ตนเองได้ซื้อรถโตโยต้า ยาริส มาในราคา 650,000 บาทจากศูนย์บริษัท โตโยต้า เฟรนด์ชิพ จำกัด คลองสี่ ซึ่งได้ผ่อนส่งงวดละ 10,025 บาท เหลืออยู่ 220,000 บาท ก็อยากจะปิดบัญชีค่างวดให้เป็นศูนย์ ได้หาหยิบยืมเงินจากญาติๆรวมกับเงินที่ตัวเองมีอยู่ได้ 200,000 บาท จึงไปติดต่อ ศูนย์บริษัทโตโยต้าเฟรนด์ชิพ จำกัด ก็เจอกับนายณฐพบ เจริญถิ่น ซึ่งเป็นเซลล์ ของบริษัทฯ โดยได้บอกกับนายณฐพบ เจริญถิ่น ไปว่าจะมาปิดค่างวดที่เหลืออยู่ 220,000 บาท จะมีส่วนลดได้เท่าไร นายณฐพบ ก็บอกว่าให้รอสักครู่จะเข้าไปพูดกับ ผู้จัดการศูนย์ และไฟแนนซ์ให้ สักพักเขาก็ออกมาพร้อมกับพูดว่าตกลงไม่มีปัญหามีส่วนลดให้ 20,000 บาท  หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน จึงนำเงินสดจำนวน 200,000 บาท มาที่ศูนย์ โตโยต้าเฟรนด์ชิพ โดยนายณฐพบ เจริญถิ่น ไปคนจัดการให้ทั้งหมด โดยมีใบเสร็จรับเงินมาให้พร้อมบอกว่าได้ปิดบัญชีให้แล้วอีกประมาณ 45 วันจะได้สมุดเล่มรถ พอถึงกำหนดเขาก็เอาสมุดเล่มรถมาให้พร้อมกับขอใบเสร็จรับเงิน 200,000 บาทคืน เพื่อเป็นการแรกกับสมุดเล่มรถ


หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือนทางไฟแนนซ์ได้โทรมาแจ้งว่ายังไม่ได้ชำระค่างวด ก็ตกใจ ก็บอกทางไฟแนนซ์ไปว่าได้ปิดบัญชีไปแล้วจำนวน 200,000 บาท ทางไฟแนนซ์แจ้งมาว่าคุณถูกหลอกแล้ว หลังจากนั้นได้นำสมุดเล่มรถไปตรวจสอบที่ ศูนย์โตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด อาคารอับดุลราฮิม ถนนพระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.  ก็พบกับผู้จัดการ โดยขอให้ตรวจเช็คสมุดเล่มรถให้หน่อยว่าเป็นของปลอมหรือของจริง หลังจากตรวจสอบแล้ว ผู้จัดการออกมาบอกว่าเป็นสมุดปลอม ก็ยิ่งงงไปใหญ่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ ตนจ่ายเงินในศูนย์โตโยต้าผ่านเซลล์ ไม่ได้ไปทำข้างนอกแต่อย่างใด จึงอยากทราบความรับผิดชอบ      


ด้าน พ.ต.ท.วรพันธ์  พิสุทธานนท์ รอง ผกก.สส.กล่าวว่าจากการตรวจสอบสมุดเล่มรถในเบื้องต้น เป็นสมุดเล่มรถปลอมแน่นอน ซึ่งก็น่าจะทำกันเป็นขบวนการ หลังจากผู้เสียได้เข้ามาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายณฐพบ เจริญถิ่น ในข้อกล่าวหาฉ้อโกง ทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียกผู้เสียหายมาให้ปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนออกหมายเรียกนายณฐพบ  เจริญถิ่นมารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนสมุดเล่มรถนั้นทางพนักงานสอบสวนจะได้ประสานไปยังกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้ตรวจสอบสมุดเล่มดังกล่าวต่อไป.

ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น