"บิ๊กตู่"ส่งสัญญาณเลิกอีโคคาร์เฟส 3 ระบุรถในประเทศเยอะแล้ว



วันที่ 23 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันการค้าของประเทศไทย ในการประชุมสามัญประจำปี 2558 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ว่า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านที่จะนำไปสู่ความยั่งยืน แต่มีคนตำหนิรัฐบาลว่าทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ อยากทำความเข้าใจว่าบางเรื่องรัฐบาลนี้ไม่ได้ก่อ เช่น โครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรกซึ่งทำให้รัฐบาลชุดนี้ต้องคืนเงินภาษีกว่า 1 แสนล้านบาท และส่งผลกระทบต่อความต้องการรถยนต์ในประเทศให้ลดลงด้วย

 "ผมอยากให้ทบทวนโครงการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) ที่ขณะนี้ผลิตออกมา 2 ระยะนั้นเหมาะสมแล้วหรือไม่ เพราะปัจจุบันปริมาณรถยนต์ในประเทศมีจำนวนมากแล้ว จึงควรพิจารณาว่าไทยยังจำเป็นต้องมีอีโคคาร์ระยะต่อไปหรือไม่" นายกฯ กล่าว

 นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า อีโคคาร์เฟส 2 ที่จะเริ่มผลิตออกสู่ตลาดในปี 2559 อาจเป็นเฟสสุดท้ายที่รัฐบาลจะส่งเสริม เพราะใน 5-10 ปีข้างหน้า ควรส่งเสริมรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น เช่น รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และรถยนต์ไฮบริด ที่เปลี่ยนมาใช้เชื้อเพลิงรูปแบบอื่น แต่ขนาดเครื่องยนต์เท่าอีโคคาร์ เป็นต้น 
ที่มา:ข่าวสด


คลิกหารถสภาพดี ถูกที่สุดในประเทศ

www.kcycar.com


Line ID : kcycar99

www.facebook.com/kcyca

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น