ปฏิวัติยานยนต์ Aeromobil 3.0 รถบินได้ เปิดตัวแล้ว มีขายปีหน้า



รถยนต์บินได้รุ่นใหม่ Flying Roadster รถยนต์บินได้จากสโลวาเกีย เปิดตัวสิ้นเดือนตุลาคมนี้ เตรียมขายปี 2015

          รถยนต์บินได้ถือเป็นพาหนะในฝันของใครหลายคน ซึ่งปัจจุบันก็เริ่มมีผู้ผลิตคิดค้นและเปิดตัวเตรียมผลิตจำหน่ายให้ได้ใช้กันแล้ว โดยล่าสุดเป็นคิวของผู้ผลิตจากประเทศสโลวาเกียที่มีชื่อว่า แอโร่โมบิล (Aeromobile) เปิดตัวยานยนต์บินได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยวรุ่นใหม่ล่าสุดให้ได้ชมกัน
          ยานยนต์ดังกล่าวมีชื่อว่า ฟลายอิ้ง โร้ดสเตอร์ (Flying Roadster) มาพร้อมดีไซน์ที่สวยสดโฉบเฉี่ยว ด้านหน้าปราดเปรียวไล่มาจนถึงห้องโดยสาร 2 ที่นั่งโป่งออกเล็กน้อย ด้านหลังปราดเปรียวเรียวแหลม ล้อหน้าเป็นล้อหนาแบบรถยนต์ ส่วนล้อหลังผอมบาง ตัวถังทั้งหมดใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ผสานกับโครงสร้างเหล็ก ทำให้มีน้ำหนักเหลือเพียง 450 กิโลกรัม เท่านั้น ตัวถังยาว 6,000 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างเมื่อเก็บปีกกว้าง 1,600 มิลลิเมตร และเมื่อกางปีกจะกว้างได้ถึง 8,200 มิลลิเมตร


ฟลายอิ้ง โร้ดสเตอร์ ใช้เครื่องยนต์โรแท็กซ์ 912 ทำงานทั้งบนถนนและบนฟ้า โดยเมื่อวิ่งบนถนนจะทำความเร็วได้มากกว่า 160 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 12.5 กม./ชม. น้ำมันถังหนึ่งวิ่งได้ระยะทาง 875 กิโลเมตร ส่วนการบินบนฟ้านั้นใช้ความเร็วขึ้นบินที่ 130 กม./ชม. บินด้วยความเร็วต่ำสุด 60 กม./ชม. และบินได้เร็วสูงสุดประมาณ 200 กม./ชม. เป็นระยะทาง 700 กม.

          รถยนต์บินได้รุ่นดังกล่าวพัฒนามาตั้งแต่ปี 1990 และผ่านการปรับแต่งมาเรื่อย ๆ จนพร้อมจะเปิดตัวในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะเปิดตัวทั้งราคาและกำหนดการจำหน่ายที่แน่นอน ซึ่งคาดว่าจะได้เป็นเจ้าของกันภายในปี 2015

          ทั้งนี้ ยังมีรถยนต์บินได้อีกรุ่นหนึ่งอย่าง เทราฟูเจีย ทรานซิชั่น (Terrafugia Transition)ซึ่งได้บินทดสอบเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แล้วเตรียมจำหน่ายแล้วภายในปี 2015 เช่นกันครับ











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น