Rolls-Royce อวดชุดแต่งหรู Serenity


คาดว่าหลายคนคงจับตามอง Cullinan รถ SUV คันใหม่ที่ Rolls-Royce กำลังพัฒนาเตรียมอวดโฉมกันอยู่ แต่วันนี้ Rolls-Royce ได้มาอวดโฉม Phantom ที่ทีมออกแบบได้รังสรรค์ชุดแต่งสุดหรูหราที่มีชื่อว่า Serenity มาให้ได้ชมกัน

 


 



ภายนอกอาจจะดูเหมือน Phantom รุ่นปกติที่ให้สีตัวรถโทนสว่าง แต่อันที่จริงแล้วคือสีที่ได้จากเปลือกหอยมุกและเป็นสีที่มีราคาแพงที่สุดเท่าที่ Rolls-Royce ได้เคยผลิตมา การลงสีก็ซับซ้อน เพราะต้องลงสีถึง 3 ครั้ง และขัดเงาด้วยมือซึ่งใช้เวลาถึง 12ชั่วโมง




ภายในวัสดุที่ใช้บุห้องโดยสารจะใช้ผ้าไหมโทนสีเขียว เส้นไหมย้อมด้วยมือจากจีน และนำกลับมาอังกฤษเพื่อมาทอด้วยมือให้ได้ขนาดยาว 10 เมตร ณ โรงทอที่เก่าแก่ที่สุดในอังกฤษในเมือง Essex เพื่อให้เพียงพอแก่การใช้บุภายในห้องโดยสาร ซึ่งใช้เวลานานถึง 2 วัน ลายดอกไม้จะได้รับการวาดด้วยมือซึ่งนับชั่วโมงในการวาดแล้วรวมกว่า 600 ชั่วโมง
ลายไม้ภายในนั้นใช้ไม้จากต้นเชอร์รีนำมารมควันและผสมผสานกับไม้ไผ่ แผงหน้าปัดที่ใช้มุกตัดด้วยเลเซอร์ทำให้ภายในดูอ่อนโยน สงบ สมตามชื่อแนวคิดที่ว่า Serenity สำหรับราคานั้น Rolls-Royce ไม่ได้เปิดเผยให้ทราบ ซึ่งน่าจะเป็นราคาที่สูงเอาการอยู่ทีเดียว เมื่อพิจารณาถึงตัววัสดุระดับพรีเมี่ยมและความใส่ใจในทุกรายละเอียด และความสามารถในการตกแต่งได้ทุกคำขอจากลูกค้านั้น ผมว่าราคาที่มีก็คงสมกับคุณค่าที่ได้รับนะครับ

ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook 
คลิกหารถสภาพดี ถูกที่สุดในประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น