คุมเข้มสงกรานต์ เมาแล้วขับ จับยึดรถ-ใบขับขี่


spaceplay / pause
 
qunload | stop
 
ffullscreen
shift + slower / faster
volume
 
mmute
seek
 
 . seek to previous
12… 6 seek to 10%, 20% … 60%
คสช.และ รัฐบาลคุมเข้มช่วงสงกรานต์ งัดกฎเหล็ก “เมาขับ-จับ-ยึดรถและใบขับขี่” หวังลดอุบัติเหตุเจ็บ-ตายพร้อมเพิ่มมาตรการเข้ม สั่งตั้งด่านตรวจทุกพื้นที่
จากนโยบายสร้างความปลอดภัยในการสัญจรของ คสช.และรัฐบาล ด้วยมาตรการดื่มไม่ขับ ตลอดเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่ 25 ธันวาคม 2558 – 4 มกราคม 2559 ที่ผ่านมาสามารถจับและยึดรถผู้ขับขี่ที่เมาแล้วขับได้ถึง4,672 คัน และได้รับการตอบรับจากหลายฝ่ายว่าเป็นมาตรการที่ช่วยลดอุบัติเหตุเป็นท้องถนนตลอดจน สร้างจิตสำนึกพฤติกรรมในการขับขี่ให้ตระหนัก ในเรื่องวินัยจราจรมากขึ้น
ล่าสุด พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยว่า  จะใช้มาตรการคุมเข้มยึดรถยนต์และใบอนุญาตขับขี่คนเมาแล้วขับ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ  ส่วนจะให้กลับคืนเมื่อใดก็ต้องให้ตำรวจ กับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดำเนินการ  พร้อมกับขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันตราย โดยเฉพาะในเส้นทางถนนสายรองที่มีปัญหาเรื่องอุบัติเหตุจำนวนมาก
ขณะที่พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. เป็นศูนย์กลางในการบูรณาการ ส่วนในระดับพื้นที่จะให้ตั้งศูนย์บูรณาการที่จังหวัดและอำเภอ
ส่วนตำรวจจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับการใช้ความเร็ว รวมถึงการดื่มสุราและขับรถ จะมีด่านต่างๆ คอยดูแล ขณะที่ถนนสายรองนั้นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น จะช่วยดูแล ทั้งสองกรณีดังกล่าวด้วย โดยจะมีด่านชุมชน ซึ่งต้องบังคับใช้และกวดขันอย่างจริงจัง เช่น หากพบว่าดื่มสุราแล้วขับรถจะทำการยึดรถตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เพราะจะยอมให้คนเมาขับรถไม่ได้

ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น