สงกรานต์นี้อีสานหมดห่วง!! สิงรถบรรทุกนับหมื่นคันพร้อมใจหยุดให้พี่น้องคนบ้านเดียวกันเดินทางได้โล่ง





20
เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายขวัญชัย ติยะวานิช นายกสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน กล่าวว่า ปัจจุบันสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน มีสมาชิกเป็นผู้ประกอบการด้านรถบรรทุก และขนส่ง อยู่ทั้งสิ้น 910 ราย มีรถบรรทุกที่อยู่ในความรับผิดชอบ กว่า 10,000 คัน ซึ่งทุกช่วงเทศกาลที่สำคัญๆ ที่มักมีประชาชนใช้รถใช้ถนนสัญจรเป็นจำนวนมาก ทางสมาคมฯ ก็ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ ให้งดการเดินรถในช่วงดังกล่าว เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยลดการจราจรที่ติดขัดบนท้องถนน
141040273210lorcom1

ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางสมาคมฯ ก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการรถบรรทุก ว่าในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. ทางผู้ประกอบการรถบรรทุก จะหยุดเดินรถเกือบทั้งหมด ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ คงจะมีรถบรรทุกที่ยังเดินรถอยู่บ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุกที่ขนส่งเชื้อเพลิงชนิดต่างๆ และรถบรรทุกที่ขนส่งอาหารอุปโภค บริโภค และที่จำเป็น ซึ่งอาจจะไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์  ของจำนวนรถบรรทุกทั้งหมด ทั้งนี้ เพื่อช่วยลดการจราจรติดขัด และช่วยให้ประชาชนสัญจรกลับมาฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัวอย่างมีความสุข
201604061357503-20041020133743
นายขวัญชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนของการดูแลและควบคุมพนักงานขับรถบรรทุก ตนกำชับให้พนักงานขับรถบรรทุกที่จะต้องขับรถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต้องมีการพักผ่อนที่เพียงพอ เนื่องจากอาจต้องใช้เวลาในการขับรถบรรทุกนานขึ้นกว่าเดิม 2-3 เท่า ซึ่งอาจทำให้คนขับมีอาการอ่อนเพลียหรือเหนื่อยล้า จนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงขอความร่วมมือสมาชิกให้เน้นการตรวจวัดแอลกฮอลล์ หรือสารเสพติดของคนขับรถบรรทุก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางด้วย

ที่มา THAIJAM

ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น