ซื้ออะไหล่มือสอง!! ดูอย่างไรไม่ให้โดนหลอก??

          ปัจจุบันเรื่องการแต่งรถค่อยข้างหลากหลาย และคนชื่นชอบมากขึ้นจึงมีทั้งชุดแต่งของแท้ ของเทียม ของมือสอง ออกมาให้เลือกสรรกันเป็นอย่างมาก ถ้าเงินในกระเป๋ามากพอก็จัดของใหม่แกะกล่องกันได้เลย แต่ถ้างบน้อยก็มองหาชุดแต่งมือสองที่ราคาต่ำลงมา แล้วการเลือกของพวกนี้ล่ะถ้ามือสองจะดูอย่างไรให้ได้ของดี และอุปกรณ์ชุดแต่งตัวไหนที่ควรซื้อของใหม่ วันนี้ทาง  Kcycar.com  จึงนำเคล็ดลับ และรายละเอียดคร่าว ๆ มาฝากกันครับ




อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางประเภทส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่สามารถตรวจสอบสภาพการทำงานได้ทันที จึงไม่ควรเลือกมือสองมาใช้งาน เพราะก่อนนำมาใช้ต้องตรวจสภาพให้ดีก่อน เช่น กล่อง ECU, ผ้าเบรก, ยาง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางชนิด เป็นต้น เพราะอีกอย่างพวกล้อยางมือสองก้เสี่ยงต่อการแตก ดุ้ง แต่ถ้าเราจำเป้นที่ต้องเลือกจริงๆก้สามรถตรวจดูโดยใช้เครื่องถ่วงล้อ ควรดูที่สภาพดั้งเดิมของล้อไม่ผ่านการดัดแปลงมาจากของเดิม



โช้คอัพก็เช่นกัน ควรสังเกตุแกนโช้คว่ามีรอยรั่ว มีรอยไหม้ หรือมีน้ำมันเกาะแกนมากน้อยขนาดไหนสามารถหมุนปรับความหนืดได้คล่องไหม เพราะโช้คต้องมีความคล่องตัวเวลาใช้งานจะได้ไม่มีปัญหาในการขับขี่ สิ่งที่สำคัญในการเลื่อกซื้อสิ่งของมือสองก็คือแหล่งที่ซื้อ-ขาย เพราะสมัยนี้ร้านขายชุดแต่งมือสองมือมากมาย จนเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อที่ไหนร้านไหนดีหรือไม่ดี ควรเลือกดูร้านที่น่าเชื่อถือไว้ใจได้ และเลือกซื้อสินค้าที่มีรายละเอียด และราคาที่ชัดเจน เลือกร้านที่มีใบรับประกันสินค้า ร้านส่วนใหญ่จะเอาของที่มีตำหนิไว้ด้านบนจะได้มีคนหยิบซื้อออกไปเร็วงานนี้ตาดีได้ของดีครับ


หากจำเป็นต้องซื้อก็ควรเลือกซื้อกับร้านที่เชื่อถือได้ และมีการรับประกันสินค้าที่แน่นอน ของแต่งรถมือสอง ก็มีข้อดีหลายอย่างนะและคนที่เลือกซื้อของมือสองก็ใช่ว่าจะไม่มีเงินซื้อของใหม่ แต่บางครั้งก็อาจเป็นเพราะไม่มีอะไหล่ตัวนั้นไม่มีการผลิตออกมาแล้วแต่คนที่ชื่นชอบอยู่ก็จะตะเวนหามาแต่งให้จงได้แหละครับ โดยการสรรหาพวกชุดแต่งมือสองนี่แหละ

ที่มา : Unseencar

ติดตามข่าวสารยานยนต์ก่อนใครผ่านทาง Facebook



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น